Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Trị đau nhức xương khớp với cây đinh hương

Việc điều trị đau nhức xương khớp với cây đinh hương cần được tiến hành càng sớm càng tốt, và nếu như bạn e ngại các phương pháp trị bệnh bằng thuốc tây vì các tác dụng phụ có hại có thể gây ra thì bạn có thể tham khảo phương pháp sử dụng các vị thuốc từ tự nhiên để điều trị chứng đau nhức xương khớp. 

Chứng đau nhức xương, khớp gặp chủ yếu ở người trưởng thành, đặc biệt ở người cao tuổi, Bệnh đa phần không gây nguy hiểm nhưng thường dai dẳng làm cản trở các sinh hoạt thường ngày và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như sinh hoạt bình thường của những người mắc phải. Nguyên nhân gây ra đau nhức xương khớp thường liên quan tới các bệnh về đường xương khớp.

Trong đó có cây đinh hương, một vị thuốc thường thấy trong điều trị bệnh đau nhức xương khớp. Cụ thể như thế nào? chúng ta cùng tìm hiểu thêm dưới đây.

Đinh hương còn có tên khác là cống đinh hương, đinh tử. Lá mọc đối, hình bầu dục nhọn, phiến lá dài. Hoa mọc thành xim nhỏ chi chít và phân nhánh ở đầu cành. Vị thuốc giống như chiếc đinh, lại có mùi thơm nên đặt tên đinh hương. 

Trị đau nhức xương khớp với cây đinh hương
Trị đau nhức xương khớp với cây đinh hương


Cây mọc hoang trong rừng hoặc được trồng để thu hoạch hoa làm gia vị và làm thuốc trị nhiều bệnh. Bộ phận dùng là nụ hoa, nụ thơm chứa nhiều tinh dầu có màu hơi vàng nâu, có độ rắn là tốt.

Đinh hương được sử dụng làm gia vị trong chế biến thức ăn trong nhiều nền văn hóa ẩm thực. Trong nấu ăn đinh hương được dùng ở dạng nguyên vẹn hay nghiền thành bột và tạo mùi rất mạnh nên chỉ sử dụng ít cho mỗi lần chế biến các món ăn. Nguyên nhân đau Khớp http://coxuongkhoppcc.com/nguyen-nhan-dau-cac-khop-ngon-tay.html

Theo quan niệm y học cổ truyền đinh hương có mùi thơm, vị cay, tính ôn, đi vào các kinh phế, tỳ, vị và thận. Có tác dụng ôn trung, noãn thận , kích thích tiêu hóa, chỉ huyết.

Bài thuốc chữa đau nhức xương khớp do thời tiết:

Đinh hương 20g, long não 12g, rượu trắng loại cao độ 250ml, hàng ngày lắc cho đều thuốc, ngâm trong 7 ngày liền. Lấy thuốc xoa bóp nơi khớp đau nhức, ngày 2 lần để giảm đau và phòng ngừa đau nhức xương khớp vào mùa lạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét